Omnichannel – Đi Đầu Xu Hướng Kinh Doanh Thời Đại 4.0

Công nghệ phát triển và dịch bệnh kéo dài đã thúc đẩy sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Giờ đây, khách hàng không chỉ mua sắm trên một kênh duy nhất mà ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi. Điều này luôn là thách thức và buộc doanh nghiệp phải liên tục thay đổi để theo kịp xu hướng.

Omnichannel ( hay còn gọi là bán hàng đa kênh) trở thành cứu cánh phục hồi sau đại dịch và giúp thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. Mô hình này tiếp cận khách hàng thông qua việc tạo ra nhiều “điểm chạm” giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Sự ra đời của thiết bị di động thông minh cộng với Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy quá trình thay đổi này nhanh hơn gấp nhiều lần. Giờ đây, thói quen mua sắm của người tiêu dùng thành 2 trường phái: online và offline.

thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng

Thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng

Theo báo cáo của PwC – một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay, dưới tác động của Covid-19, tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng giảm từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021, trong khi mua sắm qua các thiết bị di động và điện thoại thông minh tăng từ 55% lên 69%.

Nếu như trước đây, các cửa hàng truyền thống, trung tâm thương mại và siêu thị là ưu tiên thì giờ đây, các kênh online lại là lựa chọn hàng đầu. Điều này giúp cho các kênh bán hàng online tăng trưởng một cách chóng mặt như các sàn Thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada,.. hay số lượng Website và app bán hàng cũng tăng lên không ngừng.

Tuy các kênh bán hàng online đang chiếm ưu thế, các chuyên gia cũng nhận định rằng, hành vi mua hàng cũng không hẳn mất cân đối. Xu hướng mua sắm trực tuyến và trực tiếp vẫn hòa trộn với nhau. Điều này dẫn đến sự hình thành của giải pháp mua – bán đa kênh (Omnichannel).

>>> Tìm  hiểu thêm:Bán hàng đa kênh (omnichannel) là gì? Giải pháp giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) được dự báo là yếu tố sẽ đưa các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường thời 4.0. Hình thức này đặc trưng bởi 3 yếu tố:

  • Bán hàng trên nhiều kênh
  • Tiếp thị đa điểm
  • Quản lý tập trung

Thay vì chỉ tập trung vào một kênh bán hàng như trước đây, mô hình Omnichannel cho phép doanh nghiệp bán hàng và tiếp thị tích hợp trên nhiều kênh, từ cửa hàng truyền thống cho đến các kênh online.

Mô hình Omnichannel

Mô hình Omnichannel

Đây được coi là cách thức tốt nhất để tiếp cận, bán hàng và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó doanh số bán được tăng lên cao. Ngoài ra, mô hình này còn tạo sự kết nối giữa các kênh bán hàng để xây dựng mạng lưới bán hàng lớn mạnh.

Có thể nói, nếu áp dụng thành công Omnichannel, doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần. Tuy nhiên, Doanh nghiệp cần phải sử dụng một giải pháp hỗ trợ để có thể quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả.

Ikitech sẽ là sự lựa chọn cho những nhà bán hàng hoạt động theo mô hình đa kênh. Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh này sẽ cung cấp chop bạn những giải pháp bán hàng tối ưu nhất như thiết kế website bán hàng, thiết kế App bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng….

Bên cạnh đó, Ikitech còn tích hợp hơn 30 tính năng ưu việt như đồng bộ sản phẩm, CRM, thanh toán, vận chuyển, marketing,… giúp công tác bán hàng và quản lý bán hàng diễn ra hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.
Giải pháp Omnichannel là lối đi giúp Doanh nghiệp thích ứng trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không thay đổi mô hình kinh doanh của mình ngay từ bây giờ.