Kinh doanh ngành hàng nào sẽ phát triển sau đại dịch?

Dịch bệnh Covid 19 đã gây ảnh hưởng lên hầu hết mọi mặt của cuộc sống. Hoạt động kinh doanh, buôn bán cũng chịu tác động không hề nhỏ. Covid 19 đã làm thay đổi nhiều thứ trong đó là thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Chính vì thế, ngành hàng nào sẽ được người tiêu dùng quan tâm nhất? Cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả sau đại dịch? Là những câu hỏi được nhiều nhà bán hàng quan tâm nhất hiện nay. Hôm nay hãy cùng Ikitech tìm hiểu những vấn đề trên nhé!

Nội dung bài viết

1. Kinh doanh thời kỳ hậu đại dịch

Mặc dù dịch bệnh Covid 19 vẫn còn nhưng tình trạng đã được kiểm soát. Nhiều hoạt động đã hoạt động bình thường trở lại. Hoạt động kinh doanh, buôn bán đã bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Mặc dù vậy, việc tuân thủ các quy tắc phòng dịch, quy tắc 5K sẽ phải luôn được duy trì. Người bán và người mua cũng cần đảm bảo an toàn thì mới có thể phát triển kinh doanh lâu dài.

Ở phía người tiêu dùng, sau nhiều tháng chờ đợi để được thưởng thức món ăn ngon, mua sắm quần áo, mỹ phẩm, hàng hóa. Do đó, các đơn vị kinh doanh tái mở cửa cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ tránh bị mất khách hàng và gây tâm lý thất vọng.

Do đó, việc bán hàng cần đi đôi với chống dịch. Đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm và thích nghi với thói quen mua sắm của NTD. Kinh doanh thời hậu Covid, người bán hàng cần vận dụng mạnh mô hình O2O – Mô hình kinh doanh giúp nâng tầm thương hiệu và mở rộng khách hàng tiềm năng của bạn.

2. Các ngành hàng được quan tâm hàng đầu sau đại dịch

2.1. Phát triển kinh doanh ăn uống

kinh doanh ăn uống

Kinh doanh ăn uống

Có thể nói dịch bệnh đã ảnh hưởng trực tiếp lên ngành kinh doanh ăn uống. Do “ai ở đâu ở yên đấy” nên việc tìm kiếm món ăn của khách hàng và bán đồ ăn của chủ cửa hàng đã trở lên rất khó khăn. Chính vì thế, khi các cửa hàng được mở lại thì ngành hàng này sẽ được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, do thói quen của người tiêu dùng đã phần nào thay đổi kèm tâm lý lo lắng “đại dịch lại bùng phát” nên việc ăn uống sẽ chuyển từ tại chỗ sang mang về là chính.

2.2. Kinh doanh các sản phẩm y tế, chăm sóc sức khỏe

Kinh doanh các sản phẩm y tế

Kinh doanh các sản phẩm y tế

Chăm sóc sức khỏe cá nhân đã dần trở thành thói quen hằng ngày của mọi người. Đặc biệt, là sau hơn 2 năm sống chung với dịch bệnh. Chính vì thế, ngành y tế cá nhân vẫn luôn là ngành được các chuyên gia đánh giá sẽ bùng nổ mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt, ý thức phòng dịch, chăm sóc sức khỏe của đại bộ phận người dân đã nâng cao hơn trước rất nhiều.

2.3. Kinh doanh mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp

Kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm

Thời gian giãn cách đã khiến nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ bị gián đoạn. Vì thế, việc mua sắm thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp là nhu cầu không thể thiếu.
Trên đây là một số mặt hàng kinh doanh bạn nên đầu tư phát triển sau đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, bạn cần làm gì để thu hút khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới của khách hàng

Sau một thời gian đặt hàng online khách hàng đã tập dần và chuyển qua phương thức mua sắm này. Vì thế các chủ cửa hàng, doanh nghiệp cần phải linh hoạt hình thức kinh doanh của mình.
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ bán hàng là các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Sendo…Tuy nhiên các ứng dụng này đều thu phí và có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Ikitech mang đến cho chủ cửa hàng và doanh nghiệp một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiệu quả. Với nền tảng bạn có thể thiết kế website, app bán hàng, Quản lý hoạt động kinh doanh cả trên Online và offline một cách dễ dàng và hiệu quả.