Bứt phá kinh doanh nhờ xu hướng trải nghiệm khách hàng trong năm 2022

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) khó có thể đo lường bằng KPI hay một số liệu cụ thể. Nhưng nó tác động mạnh mẽ đến sự hài lòng và lòng trung thành thương hiệu của khách hàng. Bạn cần lưu ý đến các xu hướng trải nghiệm khách hàng trong tương lai để nhanh chóng điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình.

Theo nghiên cứu của các tổ chức, người kinh doanh cần chú ý những con số sau để có thể đưa ra nhận định đúng nhất về xu hướng trải nghiệm khách hàng.

  • 76% khách hàng mong đợi doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của họ.
  • Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng mang lại hạnh phúc cho nhân viên sẽ đem lại nhiều lợi ích cạnh tranh và dễ dàng giữ lại nhân tài cho công ty. 1,6 nghìn tỷ đô la bị mất mỗi năm do dịch vụ khách hàng kém.
  • Khách hàng sẽ chi thêm 17% để có trải nghiệm tốt.
  • Các công ty lấy khách hàng làm trung tâm có lợi nhuận cao hơn 60% so với các công ty không lấy khách hàng làm trung tâm.

Có thể thấy, khách hàng ngày càng trở lên khó tính và họ mong muốn doanh nghiệp mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Vậy, doanh nghiệp muốn thành công phải tạo ra được sự hài lòng của khách hàng. Trong năm 2022, những xu hướng trải nghiệm khách hàng sẽ là gì? Hãy cùng Ikitech tìm hiểu nhé!

Thứ nhất, Trải nghiệm khách hàng đa kênh

xu hướng bán hàng đa kênh

xu hướng bán hàng đa kênh

Khách hàng ngày nay có rất nhiều kênh để lựa chọn mua sắm. Doanh nghiệp cần đảm bảo mình có đa dạng kênh bán hàng để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của họ. Theo đó, sản phẩm của doanh nghiệp cần có mặt trên nhiều kênh khác nhau, từ cửa hàng offline cho đến cửa hàng online thông qua website, ứng dụng di động, sàn TMĐT, mạng xã hội… Bán hàng đa kênh cũng là biện pháp giúp Doanh nghiệp thích ứng khi dịch Covid 19 kéo dài.

Thứ hai, Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một nghiên cứu cho biết, 88 % các công ty đã sử dụng dữ liệu khách hàng để nâng cao hiểu biết của họ về từng người tiêu dùng. Điều này chứng minh, xu hướng này đã có từ lâu, nhưng nó vẫn sẽ là yếu tố nòng cốt giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2022.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng nghĩa là doanh nghiệp sẽ áp dụng thông điệp Marketing lên từng phân khúc và từng cá nhân. Mỗi một người tiêu dùng sẽ nhận được những thông điệp khác nhau và đánh trúng tâm lý của họ.

Thứ ba, Tự động hóa Chatbots để cải thiện trải nghiệm khách hàng (CX)

Ngày nay, Doanh nghiệp không cần mất quá nhiều thời gian để trả lời khách hàng. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái cấu trúc cách các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Các phần mềm hỗ trợ Doanh nghiệp tự động trả lời khách hàng ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện hơn.

Thứ tư, Hỗ khách hàng trong thời gian thực nhờ video trực tiếp

Hình thức bày còn được gọi là Livestream Commerce, đây là sự kết hợp giữa video trực tuyến và TMĐT. Trước đây, người bán chỉ Livestream trên các trang mạng xã hội để chia sẻ và bán hàng. Nhưng giờ đây, các sàn TMĐT hay các app bán hàng đã có tính năng Livestream giúp khách hàng có cái nhìn trực quan về sản phẩm và dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm. Theo thống kê của Lazada, nền tảng này đã có hơn 400 tập livestream mỗi ngày vào những ngày cao điểm mua sắm.

Thứ năm, con người hóa các dịch vụ số

Điều này tưởng chừng là vô lý trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên, Khách hàng vẫn luôn mong muốn các dịch vụ của mình được cung cấp mang yếu tố thực. Họ cần cảm nhận sự tương tác thực giữa con người với con người.

Một ví dụ, khách hàng sẽ có thiện cảm hơn khi gọi đến tổng đài và được nói chuyện với một con người thực thụ thay vì phải làm mọi thứ bằng lệnh trên máy. Điều này ảnh hưởng xấu đến khách hàng và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành của khách hàng.
Để bắt kịp xu hướng trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp cần hướng đến sử dụng các nền tảng công nghệ hỗ trợ. Ikitech mang đến cho bạn nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tốt nhất. Nền tảng giúp doanh nghiệp mở rộng các kênh bán hàng lên online nhờ thiết kế website, app bán hàng và tối ưu kênh bán hàng offline thông qua phần mềm quản lý bán hàng.

Gia tăng sự hài lòng trong trải nghiệm khách hàng vừa là thử thách, vừa là cơ hội để các doanh nghiệp đứng vững và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được gợi ý để đư ẩ chiến lược kinh doanh tốt nhất trong năm 2022 nhé!