Lòng tin thương hiệu – Át chủ bài cho chuyển đổi số thành công

Lòng tin thương hiệu - Át chủ bài cho chuyển đổi số thành công

Lòng tin thương hiệu – Át chủ bài cho chuyển đổi số thành công

Trong kỷ nguyên công nghệ số lên ngôi, không sai khi nói rằng: Muốn phát triển kinh doanh bền vững, bước đầu tiên là xây dựng lòng tin của khách hàng vào thương hiệu. Với hệ thống di động và mạng xã hội trong tay, chưa bao giờ sức ảnh hưởng của người tiêu dùng lớn lại đến như thế.

Sự hài lòng, giận dữ, tất cả đều tác động đến thương hiệu và công việc kinh doanh của bạn. Hãy sử dụng con át chủ bài: lòng tin thương hiệu để xây dựng để tăng trưởng kinh doanh trong thời kỳ chuyển đổi số.

Nội dung bài viết

Tầm quan trọng của lòng tin thương hiệu

Lòng tin thương hiệu ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng

Lòng tin thương hiệu ( hay còn gọi là Brand Trust) quyết định rất lớn tới hành vi tiêu dùng và sử dụng sản phẩm / dịch vụ của khách hàng.

Theo khảo sát từ Marketing Charts, có tới 69% khách hàng tại Canada, và 57% tại Anh cho rằng lòng tin chính là yếu tố quyết định khiến họ bỏ hầu bao mua sản phẩm.

Theo thống kê, 57% người được hỏi cho biết họ nghiên cứu trước khi mua hàng và nếu thương hiệu đó cho họ cảm giác tin tưởng họ sẽ mua và có 69% cho biết họ sẽ nghiên cứu để đảm bảo chắc chắn sẽ nhận được đúng sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần.

Trong một thế giới mà khách hàng như lạc vào mê cung ma trận thương hiệu, có quá nhiều lựa chọn họ phải đưa ra trong một ngày: Ăn món ăn gì? Có nên mua của hãng này không? Nhãn nào đảm bảo chất lượng?… Những quyết định cảm tính là điều cần thiết để họ đưa ra quyết định cuối cùng.

Chính vì thế, mỗi doanh nghiệp luôn phải có những công cụ tạo cho khách hàng sự tin tưởng vào thương hiệu.

Con người ngày càng quan tâm tới hình ảnh thương hiệu

Xã hội ngày càng phát triển, khi nhu cầu cá nhân cơ bản như “ăn no mặc ấm” đã được đáp ứng thì người ta bắt đầu quan tâm tới những vấn đề vĩ mô hơn, liên quan tới cộng đồng xung quanh.
Một ví dụ như những năm trở lại đây, người dân Việt Nam xôn xao trước thông tin Hà Nội và TP.HCM lọt vào top những đô thị có bầu không khí ô nhiễm nhất thế giới. Sự chú ý của người dân đổ dồn vào việc tìm ra nguyên nhân khiến thành phố lại có chất lượng không khí tồi tệ đến vậy.

Nếu nguyên nhân xuất phát từ một Doanh nghiệp A, thì dù sản phẩm họ có tốt đến đâu, giá cả rẻ thế nào, chắc chắn doanh nghiệp đó cũng bị tẩy chay. Vì con người ngày càng quan tâm tới những vấn đề có tác động và ảnh hưởng tới cộng đồng xung quanh mình.

Xây dựng lòng tin thương hiệu – Thách thức hàng ngày cho các doanh nghiệp

xây dựng lòng tin thương hiệu với Ikitech

Xây dựng lòng tin thương hiệu với Ikitech

Quan trọng là vậy, nhưng vấn đề niềm tin của khách hàng đang suy giảm rất nhiều. Theo khảo sát của Edelman, tập đoàn tư vấn hàng đầu Hoa Kỳ, chỉ có 48% người dân Mỹ bày tỏ niềm tin tưởng của họ đối với các doanh nghiệp (năm 2018).

Bài toán đặt ra cho mỗi doanh nghiệp là làm sao để xây dựng – cải thiện niềm tin của khách hàng đối với mình.
85% mọi người cũng nói rằng họ sẽ mua hàng từ các thương hiệu cung cấp những thông tin đáng tin cậy và 63% cho biết họ sẽ không mua hàng từ các thương hiệu cung cấp các thông tin không liên quan.

Các thương hiệu có thể xây dựng lòng tin khách hàng bằng cách cung cấp các thông tin cần thiết thông qua các công cụ nội dung trực tuyến như Website, ứng dụng di động, trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…..) . Tuy nhiên, một trong những cách khiến thương hiệu của bạn xuất hiện với tần suất dày đặc, in sâu vào sự nhận thức của khách hàng chính là Xây dựng app thương hiệu riêng.

Hành trình mua hàng của khách hàng là một hành trình đầy cảm xúc và phức tạp, vì thế Doanh nghiệp luôn phải đồng hành và hỗ trợ tốt nhất cho trải nghiệm khách hàng. Hãy liên hệ với Ikitech để được tư vấn và hiểu rõ về thiết kế app thương hiệu riêng nhé!

Tag bài viết