Các hình thức hoa hồng Affiliate Marketing mà bạn phải biết
Khi bắt đầu tìm hiểu và triển khai chương trình Affiliate Marketing, chắc hẳn ai cũng sẽ thắc mắc về Các hình thức hoa hồng affiliate marketing hiện nay. Có rất nhiều thuật ngữ về các cách tính hoa hồng cho người làm Affiliate marketing như CPA, CPS, CPL,…. Để hiểu rõ các thuật ngữ trên, hãy cùng IKITECH tìm hiểu về hình thức hoa hồng này nhé!
Các hình thức hoa hồng Affiliate Marketing
1. Hình thức hoa hồng CPC
CPC (Cost per click) là hình thức trả hoa hồng khi khách hàng thực hiện click vào website của Nhà cung cấp thông qua quảng cáo, sự giới thiệu của Publisher. Đây cũng được coi là một hình thức thanh toán tiền cho các chiến dịch quảng cáo trả phí (PPC).
Chi phí hoa hồng sẽ được tính dựa trên số lượng click, ví dụ: 300đ/click.
CPC là hình thức cơ bản nhất của Affiliate marketing. Tuy nhiên, hình thức này lại rất ít được sử dụng vì các Publisher có thể tự click vào link tiếp thị để nhận hoa hồng.
2. Hình thức hoa hồng CPS
CPS (Cost Per Sale) được hiểu là chi phí trên một lượt mua. Đây là hình thức chi trả hoa hồng Affiliate Marketing hiện đại nhất và bền vững nhất cho cả nhà cung cấp và nhà phân phối, với nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Với hình thức này, hoa hồng chỉ được trả khi khách hàng phát sinh giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ từ các nhà cung cấp.
Bởi vì sự đảm bảo của CPS là có người đặt mua và đã thanh toán thì nhà cung cấp mới thanh toán chi phí cho người làm Affiliate, cho nên CPS có giá cao hơn so với các hình thức trả hoa hồng Affiliate khác như CPM, CPC. CPS chính là một hình thức thanh toán quảng cáo “chất lượng” nhất cho nhà bán hàng. Nếu mục tiêu của bạn là đơn hàng thì CPS chính là một giải pháp tuyệt vời.
3. Hình thức hoa hồng CPA
CPA (Cost Per Action) Là hình thức hoa hồng phổ biến nhất trong mô hình Tiếp thị liên kết. Publisher sẽ được trả hoa hồng khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể được yêu cầu bởi nhà cung cấp thông qua quảng cáo của Publisher. Hành động này có thể là: mua hàng, điền form khảo sát, cài đặt ứng dụng…
4. Hình thức hoa hồng CPO
CPO (Cost Per Order) Là hình thức hoa hồng nhận được khi khách hàng đặt hàng thành công trên website của Advertiser. CPO sẽ phù hợp hơn với những ngành hàng cần sự tư vấn trước khi quyết định mua hàng, đó chính là lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe.
Trên đây là một số cách thức tính hoa hồng Affiliate Marketing mà bạn cần phải biết. Tùy vào từng mục đích mà bạn có thể lựa chọn cách thức riêng cho Doanh nghiệp mình. Hy vọng bài viết trên đây hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công.