5 Loại ứng dụng bán hàng trên điện thoại hàng đầu dành cho người bán

Những năm gần đây, Người tiêu dùng dần quen với việc mua sắm online. Dịch bệnh Covid 19 khiến tốc độ phát triển của hình thức kinh doanh online phát triển mạnh mẽ. Người bán hàng cũng vì thế mà phải chuyển đổi phương thức kinh doanh.

Sử dụng các ứng dụng bán hàng trên điện thoại là phương thức kinh doanh hữu hiệu. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ các chủ shop kinh doanh online. Nhưng không hẳn ai cũng biết app bán hàng nào là hiệu quả. Bài viết dưới đây, Ikitech sẽ giúp bạn tìm hiểu về 5 Loại app bán hàng trên điện thoại hàng đầu dành cho người bán nhé!

Nội dung bài viết

1. Lợi ích vượt trội của ứng dụng bán hàng trên điện thoại

Lợi ích vượt trội của ứng dụng bán hàng trên điện thoại

Lợi ích vượt trội của ứng dụng bán hàng trên điện thoại

Ứng dụng bán hàng online được xem là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua. Ngoài mang lại nhiều cơ hội cho người bán, app bán hàng còn đem lại nhiều lợi ích cho người mua.

Đối với người mua

– Mua sắm mọi lúc mọi nơi

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của các ứng dụng bán hàng đối với người mua. Chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối Internet thì khách hàng có thể mua sắm mọi lúc mọi nơi.

– Tìm kiếm thông tin về sản phẩm

Trên mỗi app bán hàng thường có đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tham khảo những đánh giá cả người mua trước. Từ đó, họ có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm.

Bên cạnh đó, nếu mua hàng trên các sàn thương mại điện tử khách hàng còn có thể so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm giữa nhiều nhà bán.

– Hưởng nhiều ưu đãi

Sự tăng trưởng chóng mặt của bán hàng qua app khiến nhiều “ông lớn” gia nhập ngành. Chính vì thể, có rất nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá được tiến hành để thu hút thêm người dùng và tăng khả năng cạnh tranh.

Đối với doanh nghiệp

Như đã phân tích ở trên, không thể phủ nhận những lợi ích mà ứng dụng bán hàng mang lại cho khách hàng. Chính vì thế, sức ảnh hưởng của hình thức mua sắm này tới hành vi khách hàng vô cùng lớn. Doanh nghiệp cần tận dụng tối đa nguồn tài nguyên này để đẩy mạnh và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Khách hàng hiện nay thường xuất hiện trên môi trường Internet. Chính vì thế để tăng doanh thu người bán cần tập trung vào tệp khách hàng trên không gian mạng.

Bán hàng trên ứng dụng điện thoại cũng mang đến những lợi ích vô cùng lớn như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức và nhân lực cho việc quản lý bán hàng
  • Bắt kịp xu hướng kinh doanh hiện đại
  • Cập nhật thông tin, hàng hóa và bán hàng mọi lúc mọi nơi
  • Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ nhà bán hàng như: xây dựng hệ thống CTV, tính năng livestream…..
  • Marketing 0 đồng nhờ thông báo đẩy

2. Loại ứng dụng bán hàng trên điện thoại hàng đầu

2.1. Các sàn TMĐT ( (Shopee, Lazada, Tiki,Sendo…) – Ứng dụng bán hàng trên điện thoại hàng đầu

Các sàn TMĐT ( (Shopee, Lazada, Tiki,Sendo…)

Các sàn TMĐT ( (Shopee, Lazada, Tiki,Sendo…)

Nhắc đến mua sắm online thì không thể không nhắc đến các sàn TMĐT. Những “Ông lớn” trong lĩnh vực này phải kể đến Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Những năm vừa qua các sàn TMĐT này đã làm mưa làm gió trong ngành kinh doanh. Với các chương trình ưu đã khủng vào những ngày đặc biệt, các sàn TMĐT này đã thu hút được hàng triệu khách hàng.

Shopee

Shopee là một sàn TMĐT có lượng truy cập lớn hàng đầu Việt Nam. Trong quý 1 năm 2021, Shopee Việt Nam giữ “ngôi vương” về lượng truy cập website với 63,7 triệu lượt. Đây là con số không phải là nhỏ đối với một sàn TMĐT.

Đối với người mua, Shopee là một siêu thị số đúng nghĩa. Nó cung cấp hầu hết các ngành hàng với nhiều chương trình khuyến mãi và phương thức thanh toán tiện lợi.

Đối với người bán, app Shopee sẽ giúp tạo một gian hàng trực tuyến với nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng như:

  • Tạo gian hàng miễn phí với nhiều tính năng và thao tác đơn giản.
  • Hỗ trợ các giải pháp marketing hiệu quả giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu
  • Ngoài ra, app bán hàng Shopee còn là mảnh đất đầy tiềm năng cho người mới kinh doanh
  • Hỗ trợ vận chuyển, nhận thanh toán giữa người mua và người bán

Lazada

Lazada là một công ty thương mại điện tử đến từ Trung Quốc và trực thuộc tập đoàn Alibaba. Thuộc một tập đoàn lớn về lĩnh vực TMĐT giúp Lazada có rất nhiều lợi thế cạnh tranh. Lazada hoạt động theo mô hình marketplace (trung gian giữa người mua và bán). Ngoài là trung gian của các nhà cung cấp, Lazada còn tự nhập hàng từ các thương hiệu để bán.

Lazada theo đuổi việc đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Vì vậy, Lazada tuy có lượng truy cập ít hơn Shopee ( gần 18 triệu lượt truy cập/thành) nhưng sản phẩm của Lazada lại được khách hàng rất tin tưởng.

Nếu bạn là đơn vị kinh doanh lâu năm và muốn được đảm bảo về mặt thương hiệu thì Lazada sẽ là một lựa chọn không tồi.

>>>Tìm hiểu app bán hàng Lazada cho người mới bắt đầu kinh doanh

Bên cạnh hai sàn TMĐT hàng đầu trên thì thị trường Việt Nam cũng có nhiều app bán hàng khác. Có thể điểm qua các ứng dụng bán hàng đang dần chiếm nhiều thị phần trong ngành như Tiki, Sendo…

2.2. Kinh doanh online qua các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest…)

Kinh doanh online qua các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest…)

Kinh doanh online qua các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest…)

Mạng xã hội chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhiều nhà bán hàng. Ngoài chức năng như một MXH thông thường thì các app này đã tận dụng rất tốt lượng truy cập khổng lồ. Họ biến người dùng MXH thành khách hàng và đây cũng là nơi mua bán sôi nổi.

Các trang MXH vừa là nơi buôn bán vừa là nơi chủ shop có thể xây dựng hình ảnh, cộng đồng khách hàng cho riêng mình. Các ứng dụng này cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh bằng nhiều biện pháp như: công cụ chạy quảng cáo, Marketing, tạo trang fanpage, nhóm cộng đồng,….

Một số MXH bán hàng phổ biến như Facebook, Instagram, Pinterest…

2.3. Bán hàng online qua ứng dụng tạo video – TikTok

Bán hàng online qua ứng dụng tạo video – TikTok

Bán hàng online qua ứng dụng tạo video – TikTok

Một năm trở lại đây, Tik Tok là nền tảng được rất nhiều người sử dụng tại Việt Nam. Nhờ các video ngắn có sức tạo trend khiến nó sánh ngang với các ông lớn MXH như Facebook, Instagram hay Twitter. Đây là một thi trường tiềm năng với nhóm đối tượng khách hàng trẻ.

Ngoài sử dụng các ứng dụng bán hàng trên thì một trong những cách làm khác mà nhiều người kinh doanh sử dụng đó là xây dựng app bán hàng. Đây vừa là một kênh để bạn xây dựng và phát triển thương hiệu một cách dễ dàng. Thêm vào đó, kênh bán hàng riêng này không bị mất khách hàng vào đối thủ cạnh tranh trên các ứng dụng TMĐT.

Hy vọng bài viết về 5 Loại ứng dụng bán hàng trên điện thoại hàng đầu dành cho người bán sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa kênh bán hàng online. Tùy vào mục đích kinh doanh mà bạn hãy lựa chọn cho mình ứng dụng di động tốt nhất nhé!

Tag bài viết