4 bước xây dựng lòng tin thương hiệu khi có Ikitech

4 bước xây dựng lòng tin thương hiệu khi có Ikitech

4 bước xây dựng lòng tin thương hiệu khi có Ikitech

Với sự lên ngôi của công nghệ, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Vậy đâu là yếu tố quyết định để khách hàng mua và trung thành với thương hiệu. Đó chính là việc xây dựng lòng tin thương hiệu, giữ được chữ “tín” với khách hàng.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lòng tin khách hàng không chỉ là chất lượng sản phẩm hay giá thành, mà còn ở những dịch vụ tư vấn, chăm sóc và khuyến mãi hoặc quà tặng cửa hàng.

Với 4 bước sau khách hàng sẽ luôn có trải nghiệm tốt và tăng dần độ tin tưởng với cửa hàng của bạn.

Nội dung bài viết

Bước 1: Xác định Insight khách hàng

Bạn chắc chắn muốn biết được khách hàng đang nghĩ gì về mình. Họ có giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn tới người thân, bạn bè của họ? Ai là sẽ là những khách hàng trung thành?

Nếu hiểu hết những điều trên thì việc xây dựng một kế hoạch xây dựng thương hiệu không hề khó khăn.

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể thu thập review khách hàng từ các nguồn khác nhau, như các nền tảng mạng xã hội, website hay ngay trên app thương hiệu riêng.

Bước 2: Thông tin doanh nghiệp rõ ràng và được công khai

Khách hàng chỉ tin tưởng những gì mà họ đã nắm rõ thông tin về nó. Khi bạn lựa chọn mua hàng, điều đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin sản phẩm, nhà cung cấp mặt hàng đó. Chắc chắn một sản phẩm có website cung cấp thông tin rõ ràng, cụ thể sẽ lấy được lòng tin khách hàng hơn là một nơi thông tin chỉ hời hợt, không đầy đủ.

Chính vì thế, hãy chú trọng hơn đầu tư về website, ứng dụng di động, fanpage, hình ảnh của doanh nghiệp của mình. Hãy cho mọi người thấy tất cả những gì tốt đẹp về bạn, khi đó bạn sẽ có được sự tin tưởng mua hàng của họ.

Bước 3: Xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng giống như hành trình của hai người xa lạ với nhau. Nếu cả hai cùng đối xử tốt với nhau trong suốt chuyến đi, họ sẽ trở thành những người bạn thân và gắn bó với nhau. Ngược lại, mối quan hệ đó sẽ chấm dứt ngay sau khi chuyến đi kết thúc.

Theo nghiên cứu của PwC, 73% khách hàng cho rằng trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng nhất, quyết định tới hành vi mua hàng sau này của họ.

Nhằm giúp Doanh nghiệp xây dựng tốt trải nghiệm cho khách hàng, Ikitech đem đến bộ giải pháp kinh doanh OAO. Nhờ xây dựng đồng bộ và liên kết các công cụ, đem đến cho Khách hàng sự trải nghiệm mượt mà nhất khi mua sắm.

Một số lưu ý khi sở hữu Sản phẩm Ikitech giúp nâng tầm thương hiệu:

Chỉn chu từ cửa hàng Online đến cửa hàng thực tế

Một cửa hàng được đầu tư chỉn chu, sạch sẽ, gọn gàng mà mang phong cách riêng sẽ luôn gây ấn tượng để khách hàng mua hàng và ở lại lâu hơn với sthuowng hiệu. Hãy thử đóng vai là một khách hàng, hoặc hỏi cảm nhận của khách hàng khi đến cửa hàng, để có được cái nhìn bao quát nhất về cửa hàng.

Cửa hàng ở đây là cả cửa hàng Online chứ không riêng gì cửa hàng thực tế. Cần xây dựng cửa hàng dễ nhìn, đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi ghé thăm cửa hàng.

Chỉnh chu về giao diện cửa hàng từ cửa hàng chính đến cửa hàng online là cách gây ấn tượng tốt với khách hàng mua lần đầu tiên cũng như quay lại những lần tiếp theo.

Đầu tư công sức cho chăm sóc khách hàng

Làm sao để biết khi nào nên tư vấn cho khách hàng? Chăm sóc khách hàng online có giống như tại cửa hàng hay không?

Tại cửa hàng vật lý: Khách hàng ngày nay rất dễ thấy phiền khi nhân viên cứ đi theo, nhưng để giữ cửa hàng chuyên nghiệp, nhân viên cần phải luôn dõi theo khách từ xa và phản xạ khi khách có nhu cầu.

Bán hàng online: Giống với bán tại cửa hàng, chăm sóc khách hàng online cũng cần sự khéo léo và nhanh nhẹn khi trả lời khách hàng để không làm mất lòng. Với Ikitech, chủ cửa hàng có thể kết nối với khách mua hàng dễ dàng và thuận tiện.

Đừng để khách hàng cảm thấy bị bơ vơ ở cửa hàng bạn dù là ở cửa hàng online hay offline. Chỉ với vài lời chào hỏi đầu cũng giúp cải thiện niềm tin trong tâm trí khách hàng.

Đồng bộ quy trình lên đơn online và Offline

Đồng bộ quy trình lên đơn online và Offline

Đồng bộ quy trình lên đơn online và Offline

Khi đồng thời kinh doanh online và offline, điều quan trọng bạn cần làm là thống nhất được quy trình mua hàng của khách.
Với Ikitech, quy trình nhận đơn sẽ trở nên dễ dàng hơn và khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn với các bước sau:

Quy trình lên đơn tại cửa hàng:

  • Nhân viên nhận sản phẩm khách đem ra quầy tính tiền
  • Tạo đơn hàng nhanh trên Ikitech
  • Xác nhận lại đơn hàng với khách
  • In hóa đơn và đóng gói sản phẩm gửi khách.

Quy trình nhận đơn hàng online:

Quy trình này đơn giản hơn rất nhiều, khi khách hàng sẽ tự do lựa chọn sản phẩm rồi cho vào giỏ hàng và thanh toán bằng hình thức ví điện tử, COD…Việc của bạn là xác nhận đơn hàng, đóng gói sản phẩm và gửi shipper giao cho khách hàng.

Với chỉ vài thao tác trên Ikitech, việc đồng bộ quy trình trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Cùng với đó, bạn còn gây dựng được sự uy tín cho khách hàng và chất lượng dịch vụ được tốt khi mua hàng ở mọi hình thức.

Tạo các chương trình khuyến mại

Khi khách hàng đã quen với thương hiệu, việc thường xuyên có chương trình kích thích mua hàng là điều không thể thiếu. Không phương pháp nào tốt bằng việc giảm giá hoặc quà tặng cho khách.

Hãy tận dụng các tính năng quảng bá sản phẩm của Ikitech để đem sản phẩm của Doanh nghiệp đến nhiều khách hàng hơn.

Bước 4: Tập trung vào mối quan hệ, hơn là tính chuyển đổi

Doanh nghiệp thường chỉ quan tâm đến việc tối ưu hóa doanh thu.Tuy vậy, theo khảo sát của Wunderman Thompson agency, 56% khách hàng sẽ trung thành với những doanh nghiệp dành thời gian quan tâm tới nhu cầu và mong muốn của họ.

Chính vì thế, Sales thôi là chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng như những người bạn bè, thấu hiểu mọi tâm tư, nguyện vọng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người bạn mình.

Xây dựng lòng tin của khách hàng cũng là một trong những cách thức hiệu quả để giữ chân họ, và đem đến những đơn hàng trong tương lai. Tại thời điểm cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt, hãy cùng Ikitech xây dựng lòng tin thương hiệu một cách hiệu quả nhé!

Tag bài viết