Áp dụng Công nghệ vào kinh doanh – Chìa khóa thành công cho ngành bán lẻ
Sự phát triển của công nghệ 4.0 cộng với đại dịch Covid 19 đã làm thói quen mua sắm thay đổi mạnh mẽ. Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng lớn và sự đề cao sự tiện lợi thì việc đầu tư công nghệ vào bán hàng là yêu cầu cấp thiết cần thực hiện ngay tại thời điểm này.
Đại dịch Covid 19 đã thúc đẩy và xoay chuyển gần như toàn bộ cơ cấu của nền kinh tế. Đưa Việt Nam và các nước đang phát triển từ nền kinh tế truyền thống lên kinh tế số với tốc độ nhanh chưa từng thấy.
Trong giai đoạn mới, việc kinh doanh đặc biệt trong ngành bán lẻ sẽ có hai đặc điểm chính. Thứ nhất, chuyển dịch mua bán truyền thống lên cửa hàng trực tuyến. Thứ hai, Kết hợp hai phương thức kinh doanh Online và Offline và đầu tư phần mềm hỗ trợ việc quản lý và bán hàng một cách nhanh nhất.
Đặc biệt, trong thời gian này hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều cố gắng đầu tư phát triển hệ thống bán hàng đa kênh. Đây được coi như công việc bắt buộc nếu muốn trường tồn trong thị trường kinh doanh ngày càng biến động như hiện nay.
Dưới đây là một số nghiên cứu và thống kê thể hiện sự đầu tư và tăng trưởng của áp dụng công nghệ vào kinh doanh bán lẻ:
Theo Sách trắng thương mại điện tử 2021, quy mô của mảng TMĐT của Việt Nam đạt 11,8 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng lên đến 18%.
Quy mô của mảng TMĐT của Việt Nam
Bên cạnh đó, Việt Nam còn được đánh giá là thị trường có nền TMĐT năng động nhất khu vực Đông Nam Á bởi Google, Temasek và Bain & Company. Cụ thể, có đến 74% người tiêu dùng mua hàng trên các kênh online như Website và sàn Thương Mại Điện Tử.
Có thể thấy nhu cầu mua sắm trên internet ngày càng phổ biến. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần phải đầu tư phát triển công nghệ, nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Khi áp dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng, doanh nghiệp có thể thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó giúp tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm tối đa các nguồn lực (công nghệ, thời gian, con người).
Áp dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng
Nhận thấy sự cần thiết của phát triển công nghệ vào kinh doanh, công ty Ikitech Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh. Đây được coi là một công cụ ưu việt, giúp người bán tận dụng hiệu quả các tiến bộ công nghệ mới nhất vào quá trình kinh doanh. Đặc biệt, nền tảng này phù hợp với hầu hết các ngành nghề kinh doanh và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.
Ikitech Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh
Một trong những dịch vụ của Ikitech:
Người bán sẽ sở hữu ngay một website bán hàng với đầy đủ tính năng và được đồng bộ với các kênh bán hàng khác như: Shopee, Tiki, Sendo….
Ikitech sẽ biến chiếc điện thoại của bạn trở thành cửa hàng đa năng giúp mang khách hàng trở lại và mua hàng nhiều hơn khi sở hữu app bán hàng chuẩn thương mại điện tử.
Giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý bán hàng cả online và offline. Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí, quản lý hiệu quả cửa hàng bán lẻ, kho hàng, tính tiền nhanh chóng, phù hợp với đa dạng ngành nghề.
Ikitech tự hào là đơn vị luôn đi đầu trong phát triển công nghệ ứng dụng vào kinh doanh. Hy vọng trong thời gian tới, Quý khách hàng sẽ luôn đồng hành cùng Ikitech để chúng tôi có thể đem đến cho bạn những giải pháp tốt nhất trong kinh doanh.