Ngày nay, app quản lý và bán hàng online chắc hẳn không còn xa lạ với các chủ shop thời trang nhất là sau dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, hầu hết các chủ shop đều khó khăn trong việc tìm kiếm một app bán quần áo hiệu quả. Vậy để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được kênh bán quần áo tốt nhất Ikitech đã liệt kê 5 app bán hàng thời trang hiệu quả ở dưới đây.
Nội dung bài viết
1. Shopee – App bán hàng quần áo đa dạng mẫu mã

Shopee hiện đang giữ ngôi vị cao nhất trong các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Với lượng truy cập và mua bán khổng lồ ( khoảng 64 triệu lượt truy cập/tháng). Bên cạnh đó, nó cũng đã có mặt trên 7 thị trường khác: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.
Ưu điểm của app bán quần áo Shopee
- Lượng khách hàng tiềm năng lớn
- Dễ dàng đăng sản phẩm cho người bán và dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm và thương hiệu
- Phân chia quần áo theo mẫu mã, màu sắc, size giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn
- Giao diện dễ dàng sử dụng và thao tác ngay cả cho người bán và khách hàng
- Danh mục gợi ý thông minh, tùy chỉnh theo nhu cầu NTD
- Nhiều ưu đãi thúc đẩy người bán và người mua
- Tương tác giữa khách hàng và chủ shop dễ dàng qua hệ thống chat box
- Theo dõi đơn hàng dễ dàng
Nhược điểm của app bán hàng shopee
- Tính cạnh tranh cao do có nhiều nhà bán hàng cùng một sàn
- Cạnh tranh cao về giá cả và mẫu mã
- Khách hàng dần mất niềm tin vào Shopee do có quá nhiều sản phẩm kém chất lượng
Kết luận: Tuy trên app bán hàng Shopee có tính cạnh tranh cao nhưng đây cũng là nơi tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Bạn cần tạo sự khác biệt cho shop mình nếu muốn thành công trên sàn này.
2. Lazada – App bán quần áo trực tuyến
Lazada là sàn thương mại điện tử trực thuộc tập đoàn Alibaba. Chính vì thế, không thể phủ nhận tiềm năng của app bán hàng này. Lazada cung cấp đa dạng mẫu mã sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Lazada có các quy tắc dành cho người bán khắt khe hơn so với Shopee. Vì vậy, tuy có lượng truy cập ít hơn Shopee ( gần 18 triệu lượt truy cập/thành) nhưng Lazada lại được khách hàng rất tin tưởng. Việc bán quần áo trên app Lazada sẽ tránh tình trạng quá nhiều hàng nhái trà trộn như Shopee
Ưu điểm của Lazada
- Thông báo đẩy về chương trình khuyến mại cho các sản phẩm ở giỏ hàng của khách hàng.
- Gợi ý sản phẩm, nhãn hàng phù hợp với người dùng
- Tư vấn qua lại với khách hàng ngay trên app
- Nhận xét khách quan của khách hàng đi trước
- Theo dõi lịch sử giao dịch mọi lúc, mọi nơi
- Có người khách hàng chất lượng
- Cạnh tranh lành mạnh giữa các shop do khó có thể trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nhược điểm
Tốc độ truy cập trong app chưa được nhanh nhạy và đôi lúc còn chậm trễ trong việc xử lý đơn hàng
3. Tiki – App bán hàng uy tín
Xuất phát điểm là trang bán sách trực tuyến. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây, Tiki đã chuyển hướng sang kinh doanh đa dạng sản phẩm trong đó có lĩnh vực thời trang.
Do nền tảng là app bán sách nên Tiki luôn đi theo hướng đặt niềm tin của khách hàng nên hàng đầu. Ngành thời trang của Tiki thường đảm bảo chất lượng, có đầy đủ pháp lý rõ ràng, giao hàng nhanh chóng,….Chính vì thế, Tiki cũng đang thu hút rất nhiều người mua cũng như bán hàng trên đây.
Bên cạnh những ưu điểm giống Lazada thì Tiki cũng có một số khuyết điểm như giao diện không bắt mắt và khách hàng khó lựa chọn sản phẩm.
4. Bán quần áo online qua các app MXH (Facebook, Instagram, Pinterest…)

MXH không chỉ dùng để giải trí mà người bán hàng còn biết tận dụng nó là nơi kinh doanh. Ngành hàng thời trang được coi là ngành tăng trưởng mạnh nhất trên các trang mạng xã hội.
Nhờ tận dụng những tấm hình chụp quần áo đẹp và bắt mắt đã giúp việc bán quần áo trên app dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần một chiếc điện thoại và khả năng Marketing là bạn cũng có thể chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.
Các trang MXH vừa là nơi buôn bán vừa là nơi chủ shop có thể xây dựng hình ảnh, cộng đồng khách hàng cho riêng mình. Các ứng dụng này cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh bằng nhiều biện pháp như: công cụ chạy quảng cáo, Marketing, tạo trang fanpage, nhóm cộng đồng,….
Như đã nói ở trên, để có thể phát triển kinh doanh trên MXH, bạn cần đầu tư về hình ảnh, content chất lượng và một khoản ngân sách lớn để chạy quảng cáo.
5. Bán quần áo online qua ứng dụng tạo video – TikTok

Tik Tok là ứng dụng bán hàng hot nhất hiện nay. Với lượng người truy cập mỗi ngày, bạn có thể tiếp cận họ một cách dễ dàng. Đặc biệt, đây là một thị trường tiềm năng với nhóm đối tượng khách hàng trẻ.
Nếu ngành hàng thời trang của bạn đang tập trung vào nhóm đối tượng này thì Tik Tok là ứng dụng bạn không thể bỏ qua. Khi bạn có những video được lên xu hướng thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng và gợi nhắc về shop của bạn rất tốt.
Bên cạnh đó, việc nhờ những Tiktoker có một lượng theo dõi review cho shop của bạn cũng là một phương pháp hữu hiệu.
Trên đây là Điểm danh 4 app bán quần áo online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn đang kinh doanh quần áo mà đang gặp khó khăn. Hãy liên hệ ngay với Ikitech để được tư vấn nhé.
Chúc các bạn thành công!